• AIRBNB VÀ CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG NỀN TẢNG, KHÔNG CHỈ XÂY DỰNG SẢN PHẨM

    AIRBNB VÀ CÂU CHUYỆN XÂY DỰNG NỀN TẢNG, KHÔNG CHỈ XÂY DỰNG SẢN PHẨM

    Vào năm 2007, hai sinh viên mới tốt nghiệp của Trường Thiết kế Rhode Island, Brian Chesky và Joe Gebbia, đang phải vật lộn để trả tiền thuê căn hộ của họ ở San Francisco. Khi họ nghe nói rằng các khách sạn của thành phố đã được đặt kín phòng trong suốt thời gian diễn ra một cuộc hội thảo về thiết kế sắp tới, họ đã nảy ra một ý tưởng kinh doanh:...

    Xem thêm
  • 7 LƯU Ý GIÚP TỔ CHỨC TIẾN LÊN TRÊN QUỸ ĐẠO TÁI TẠO VÀ TĂNG TRƯỞNG

    7 LƯU Ý GIÚP TỔ CHỨC TIẾN LÊN TRÊN QUỸ ĐẠO TÁI TẠO VÀ TĂNG TRƯỞNG

    Theo Amanda Setili, tác giả của cuốn sách “Fearless Growth: The New Rules to Stay Competitive, Foster Innovation, and Dominate Your Markets” cho rằng, chủ doanh nghiệp, các nhà lãnh đạo nhân sự và nhân viên phải học cách đối mặt với những thách thức trực tiếp để tái tạo và tăng trưởng một cách hiệu quả.

    Xem thêm
  • TÁI TẠO VĂN HÓA – TÁI TẠO TỔ CHỨC

    TÁI TẠO VĂN HÓA – TÁI TẠO TỔ CHỨC

    Văn hóa doanh nghiệp với mục tiêu là xây dựng được Văn hóa hiệu quả cao là một trong những trụ cột quan trọng nhất trong hành trình tái tạo của bất kỳ tổ chức nào. Nhưng làm thế nào để các nhà lãnh đạo có thể tạo ra sự thay đổi này?

    Xem thêm
  • VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO TRONG QUÁ TRÌNH TÁI TẠO MÔ HÌNH KINH DOANH

    VAI TRÒ CỦA LÃNH ĐẠO TRONG QUÁ TRÌNH TÁI TẠO MÔ HÌNH KINH DOANH

    ​Có thể thấy rất nhiều các ví dụ về việc các công ty lớn có uy tín vẫn phải chật vật với việc tìm cách “tái tạo” trước khi bị đối thủ qua mặt. Có thể giải thích đơn giản là vì nhiều công ty trở nên quá tập trung vào việc thực hiện mô hình kinh doanh hiện tại của mình mà quên rằng mô hình kinh doanh là một thứ rất dễ trở nên lạc hậu. Thành công hôm...

    Xem thêm
  • SỰ TÁI TẠO CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG THỜI ĐẠI SỐ

    SỰ TÁI TẠO CỦA THƯƠNG HIỆU TRONG THỜI ĐẠI SỐ

    Một nghiên cứu mới đây do SAP, Siegel+Gal và Shift Thinking thực hiện cho rằng đã đến lúc các công ty kinh doanh phải biết nghĩ khác và làm khác trong thời đại chuyển đổi số. Nếu các thương hiệu truyền thống luôn chú trọng việc định vị thương hiệu của mình trong tâm trí của khách hàng thì các tổ chức trong thời đại số cần chú trọng đến việc định...

    Xem thêm
  • ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - THÁCH THỨC TỪ CHÍNH NỘI BỘ TỔ CHỨC

    ĐỔI MỚI SÁNG TẠO - THÁCH THỨC TỪ CHÍNH NỘI BỘ TỔ CHỨC

    Nhà nghiên cứu lịch sử Yuval Noah Harari, tác giả quyển sách "21 bài học cho thế kỷ 21”, mô tả sự ra đời của Cách mạng Khoa học là “hành trình khám phá sự ngu dốt”. Theo quan điểm của ông, sự ra đời của xã hội con người hiện đại bắt đầu với tôn chỉ sau: “Chúng ta không biết hết mọi thứ… cái chúng ta nghĩ là mình biết có thể bị chứng minh là sai…...

    Xem thêm
12345