Trang chủ

Hành trình tái tạo

ĐỂ DOANH NGHIỆP LUÔN CÓ “TINH THẦN TÁI TẠO”

Đối với những doanh nghiệp mong muốn theo kịp các xu hướng mới nhất của ngành và luôn đi trước các đối thủ cạnh tranh, thì tư duy tái tạo là không thể thiếu. Trên thực tế, các công ty tích cực thúc đẩy tinh thần tái tạo có kết quả vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh về tốc độ tăng trưởng doanh thu, thị phần và có khả năng thích nghi cao trong môi trường kinh doanh đầy biến động. Dưới đây là 3 gợi ý hữu ích giúp doanh nghiệp sống với “tinh thần tái tạo”.

1. Thúc đẩy tinh thần tái tạo liên phòng ban
 
Tinh thần tái tạo, không ngừng khám phá cái mới là điều cần thiết trong các lĩnh vực như tiếp thị và thiết kế, nhưng một chút suy nghĩ độc đáo có thể phát triển thành một chặng đường dài trong mọi khía cạnh của kinh doanh. Sáng tạo thường là một điểm khác biệt quan trọng trong sự thành công của các bộ phận và chiến lược nội bộ của một công ty.
 
Reinvent-20-05-19--1-.jpg
 
Mike Mansbach, chủ tịch của BlueJeans Network, chia sẻ trên tờ Business News Daily rằng: “Tư duy sáng tạo không những giúp tạo ra các chiến dịch tiếp thị và bán hàng thành công, mà nó còn có thể giúp thúc đẩy văn hóa công ty độc đáo, cuối cùng phản ánh và khuyến khích sự sáng tạo trong mỗi bộ phận.”
 
Yoni Ben-Yehuda, giám đốc tiếp thị của cơ quan thiết kế web Blue Fountain Media, cũng đồng ý và chia sẻ rằng, "Nếu bạn có cơ hội thúc đẩy một số các hoạt động sáng tạo hoặc tái tạo tổ chức, thì việc đó nên được khuyến khích ở tất cả các phòng ban.
 
2. Xây dựng văn hóa tư duy sáng tạo
 
Tất nhiên, nhà lãnh đạo không thể chỉ nói: "Hãy sáng tạo" và mong muốn nhân viên tạo ra những ý tưởng mới một cách kỳ diệu. Một môi trường làm việc theo định hướng tái tạo, đổi mới phải được nuôi dưỡng và khuyến khích một cách cẩn thận, và điều này phải bắt đầu từ ban lãnh đạo.
 
Ben-Yehuda lưu ý rằng các nhà quản lý nên thúc đẩy một bầu không khí an toàn, không phán xét, nơi các phương pháp tiếp cận mới được tôn trọng và thất bại không phải là một hành vi phạm tội bị trừng phạt. Ông cũng nói rằng ý kiến ​​bên ngoài từ các bộ phận khác nên được hoan nghênh và thực hiện nghiêm túc.
 
“Đôi khi, một trong những cách tốt nhất để truyền cảm hứng cho các ý tưởng sáng tạo là tham khảo ý kiến ​​của các nhân viên khác ngoài nhóm dự án trực tiếp," Ben-Yehuda nói. "Thông thường, những ý tưởng tốt nhất đến từ những người không trực tiếp làm việc với một khách hàng hoặc dự án nhất định, vì vậy, dành thời gian để hỏi ý kiến ​​từ các nhân viên có thể tạo ra nhiều bất ngờ.”
 
Ví dụ, tại  BlueJeans khuyến khích một môi trường sáng tạo bằng cách sử dụng công nghệ video cho các buổi brainstorming. Điều này cho phép các doanh nghiệp dễ dàng kết nối mọi người từ các vị trí địa lý khác nhau, các cấp độ kinh nghiệm trên khắp đất nước để đưa ra những quan điểm độc đáo cho các vấn đề. Cuối cùng, điều này giúp tăng cường sự sáng tạo, vì kiến ​​thức và niềm tin của một nhóm càng đa dạng, sẽ nảy sinh nhiều ý tưởng và giải pháp sáng tạo đa dạng hơn.
Reinvent-20-05-19--1---3-.jpg

3. Cung cấp đủ tài nguyên để đội ngũ liên tục tái tạo
 
Hacking Creativity là một nghiên cứu của Red Bull's High Performance Group và Vibrant Data, đã phát hiện ra một số dữ liệu về những điều thúc đẩy suy nghĩ sáng tạo và thành công tại nơi làm việc. Dựa trên nghiên cứu, đây là một vài điều mà tổ chức của bạn có thể làm để thúc đẩy tinh thần tái tạo của đội ngũ:
 
Cung cấp không gian làm việc riêng tư. Mặc dù xu hướng gần đây là các văn phòng mở, nhưng 60% số người được hỏi cho biết họ sáng tạo nhất trong môi trường có sự riêng tư. Điều đó không đồng nghĩa với sự cô độc trong công việc, 30 % của nhóm này cũng cho biết họ rất hợp tác trong những không gian riêng tư này.
 
Hãy cho nhóm của bạn một chút thời gian ngoài trời. Có thể là tự do làm việc từ công viên địa phương hoặc bước ra khỏi bàn đi bộ, nhân viên sẽ sáng tạo hơn khi được phép kết nối với thiên nhiên. 64% số người được hỏi cho biết dành thời gian bên ngoài rất quan trọng đối với quá trình sáng tạo của họ.
 
Sáng tạo trong khuôn khổ. Sự sáo rỗng của "thinking outside the box" có thể không phải lúc nào cũng mang lại kết quả tốt nhất. Hơn một nửa số người được khảo sát cho biết, họ đã sáng tạo hơn khi bị buộc phải làm việc trong giới hạn các quy tắc hiện có.
 
Khuyến khích sự linh hoạt. Phần lớn những người được hỏi chỉ ra rằng họ sẵn sàng đón nhận những cơ hội có thể thay đổi hướng đi và khi gặp trở ngại, họ nhanh chóng điều chỉnh lại cách tiếp cận.
 
Một nghiên cứu của Adobe và Forrester Consulting cũng cho thấy rằng 82% các công ty tin rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa sự sáng tạo và kết quả kinh doanh. Trên thực tế, các công ty tích cực thúc đẩy tư duy tái tạo có khả năng phát triển thương hiệu và hoàn thành xuất sắc các mục tiêu của tổ chức.
 
Theo BusinessNewsDaily.com
 
 

Chương trình đào tạo
TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Reinventing Enterprises

Dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm
giải pháp đột phá để chuyển hóa năng lực lãnh đạo
và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình.

Khai giảng: 25/05/2019

Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY