Trang chủ

Tin tức

TỌA ĐÀM VỀ “TÁI TẠO DOANH NGHIỆP”: THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP CHO DOANH NGHIỆP VIỆT

Với kinh nghiệm gần 20 năm tiên phong đồng hành cùng sự học của hàng trăm ngàn doanh nhân và doanh nghiệp, chúng tôi nhận thấy rằng, với những doanh nghiệp đã có “tuổi đời” trên dưới một thập niên, theo quy luật tất yếu, để bảo đảm sức sống mãnh liệt và sự trường tồn, doanh nghiệp luôn phải tìm cách “Tái tạo”; đặc biệt, trong một thời đại đầy biến động và thay đổi khôn lường như hiện nay, khi mà điều làm nên thành công ngày hôm qua chưa chắc còn đúng ở ngày mai, thì “Tái tạo” lại càng trở nên câu chuyện lớn nhất và có tính thời đại nhất đối với hầu hết mọi doanh nghiệp!

Thấu hiểu được những trăn trở và khát khao trên, cũng như nhận thức rõ vấn đề của thời đại. Trường Doanh nhân PACE và các Đối tác toàn cầu của PACE đã phối hợp tổ chức buổi Tọa đàm về “Tái tạo Doanh nghiệp” được diễn ra vào chiều ngày 15/05/2018 vừa qua tại TP.HCM. Tọa đàm đã thu hút sự quan tâm của đông đảo các chủ công ty, lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam đến tham dự và cùng thảo luận.

Ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE, đã phát biểu khai mạc sự kiện: “Trong thời đại 4.0 – kỷ nguyên của sự tốc độ, nếu như mọi thứ mà không tích cực chuyển mình thì sẽ nhanh chóng bị lãng quên. Trong kỷ nguyên của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI) với những biến động khó lường, kỷ nguyên mà Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ và Ngọc Trinh trở thành một “hệ tư tưởng”, kỷ nguyên mà một số tập đoàn hàng đầu thế giới sụp đổ dễ dàng còn những nhà khởi nghiệp công nghệ trở thành tỷ phú chỉ sau một thời gian ngắn, thì việc tái tạo doanh nghiệp là một yêu cầu cấp thiết đối với tất cả doanh nghiệp muốn tiếp tục tồn tại trước khi tính đến chuyện trường tồn”.
 
Reinvent_150518_PACE.jpg

Ông Giản Tư Trung, Hiệu trưởng Trường Doanh nhân PACE 
 
Bên cạnh đó, tọa đàm cũng đã trình bày một số nhận định đáng suy ngẫm dành cho lãnh đạo doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay:
  • 72% lãnh đạo cấp cao thừa nhận họ gần như giống với đối thủ cạnh tranh.
  • 70% lãnh đạo cấp cao quan ngại về sự phù hợp về năng lực cạnh tranh của họ trong hai năm tới.
(nguồn: Workforce of the future 2030, PwC)
 
Reinvent_150518--2-.JPG

Các doanh nhân cùng thảo luận tại buổi tọa đàm
 
Từ đó, nhiều lãnh đạo công ty nhanh chóng chia sẻ suy nghĩ của mình với những thực trạng đang diễn ra trong chính doanh nghiệp mình. Có thể thấy, 5 xu hướng tất yếu đã được nêu ra khiến cho câu chuyện “Tái tạo” trở nên quan trọng hơn bao giờ hết:
  • Sự cần thiết trong việc kiến tạo của một tổ chức tái tạo
  • Văn hóa trở thành nhân tố quan trọng nhất trong việc giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu
  • Công ty phải thay đổi cách nhìn nhận về sự cạnh tranh, ngay cả với đối thủ của mình
  • Công nghệ trở thành đòn bẩy đa diện trong việc tạo nên sự thay đổi
  • Thế hệ “Millennials” thống lĩnh lực lượng lao động (Đến 2020, 50% lực lượng lao động là Millennials, tuy nhiên chỉ có 28% cho rằng tổ chức hiện tại đang sử dụng một cách hiệu quả năng lực của họ).
Chính từ những thách thức trên mà Trường PACE cùng ba đối tác toàn cầu của mình (gồm FranklinCovey; Balanced Scorecard Institute; và SHRM) đã nghiên cứu và đưa ra một giải pháp đào tạo độc đáo và công phu, vừa đạt “Đẳng cấp Thế giới” lại vừa bám sát “Thực tiễn Việt Nam”, mang tên “Tái Tạo Doanh Nghiệp / Reinventing Enterprises” (gọi tắt là Chương trình “Reinvent”) nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc chuyển hóa năng lực lãnh đạo và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình.

 

Chương trình đào tạo
TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Reinventing Enterprises
Dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm
giải pháp đột phá để chuyển hóa năng lực lãnh đạo
và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình.

Khai giảng ngày:  25/05/2018 tại TP.Hồ Chí Minh
Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY