Trang chủ

Hành trình tái tạo

LÀM SAO ĐỂ MỞ RỘNG QUY MÔ KHI NGÂN SÁCH HẠN HẸP?

Khi một doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trong thời gian tương đối, câu hỏi quan trọng tiếp theo là làm thế nào để mở rộng quy mô và tiếp tục thúc đẩy sự tăng trưởng đó?

Nhưng thêm câu hỏi lớn nữa là liệu nguồn tài chính hiện tại có đủ để cho phép doanh nghiệp khuyếch trương hình ảnh thương hiệu hay không? Hoặc làm thế nào để điều chỉnh bộ máy hoạt động nhằm có nguồn ngân sách khả quan hơn?

Theo Sania Gupta – nhà sáng lập, giám đốc điều hành Digital Kangaroos đã có vài lời chia sẻ vấn đề trên với Entrepreneur, nhằm giúp các chủ doanh nghiệp hay CEO có thể giải quyết bài toán trên thông qua công cuộc “tái tạo doanh nghiệp”.

1. Tận dụng nguồn lao động tự do

Thực tế ngày nay cho thấy, thị trường lao động tự do (freelance) hiện đang rất lớn. Nhiều freelancer có nhu cầu được làm việc với mức phí rẻ hơn so với những lao động toàn thời gian. Do đó, các doanh nghiệp không nên bỏ qua nguồn lao động đầy tiềm năng này.

Ramneet Kaur – phó giám đốc điều hành của Rapid Skillz cho biết: “Bằng cách thuê nguồn nhân công từ bên ngoài để hỗ trợ các công việc như PR, kế toán. Chúng tôi sẽ có nhiều thời gian hơn để lên kế hoạch “tái phát triển” cho sự tăng trưởng của doanh nghiệp. Thông qua việc ủy quyền một số phần việc với chi phí thấp, chúng tôi có thể kiểm soát công việc hiệu quả chỉ với nguồn ngân sách hạn hẹp. Đồng thời, một số freelancer làm việc ở những múi giờ khác còn có khả năng hoàn thành công việc nhanh hơn thời hạn đề ra”.

Hãy tận dụng lực lượng hùng hậu freelancer trên thị trường để tạo ra một sự hợp tác win-win, vừa giúp doanh nghiệp có thể phát triển vừa giúp tiết kiệm kha khá chi phí bỏ ra.
 
Reinevnt---131118--1-.jpg

2. Tạo ra những khách hàng mới

Nếu doanh nghiệp có một ý tưởng tuyệt vời cùng sở hữu một sản phẩm đặc biệt thì hãy bảo đảm doanh nghiệp có khả năng tạo ra nhu cầu để khách hàng sử dụng nó, tức mở rộng phân khúc khách hàng.

Dhruv Trehan – CEO của Shree Ram Wood Industries bổ sung: “Chúng tôi luôn nhận thấy nhu cầu cần phải giúp cho khách hàng hiểu được tính năng của những sản phẩm chúng tôi đang bắt đầu sản xuất. Chỉ sau khi tính năng và tuổi thọ của các sản phẩm mới được giới thiệu ra công chúng, nhu cầu về sản phẩm mới gia tăng. Còn đối với những công ty muốn tấn công vào các thị trường mới, thì nên mở rộng quy mô bằng cách gia tăng cơ sở khách hàng và phạm vi khu vực bán hàng”.

3. Tận dụng động lực marketing

Sự bùng nổ mạng xã hội và sự dễ dàng tiếp cận các phương tiện truyền thông xã hội tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mở rộng kinh doanh với ngân sách hạn chế.

Rajat Bharat – CEO của Geekay Bikes gợi ý: “Nhờ các nhà tiếp thị chuyên về truyền thông xã hội mà chúng tôi đã có thể tăng cường doanh thu của các dòng xe đạp điện mới trong một khoảng thời gian ngắn. Thông qua các kênh truyền thông xã hội, chúng tôi có thể dễ dàng kết nối với một mạng lưới rộng lớn những người có xu hướng quan tâm đến sản phẩm cũng như đưa ra những thông tin xác nhận về sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng hơn”.

Các kênh truyền thông xã hội như YouTube, Instagram, Facebook và Twitter phần lớn sẽ giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận hàng triệu người dùng, đó là những khách hàng tiềm năng.

Do đó, theo ông việc tận dụng phương thức tiếp thị mới này có thể giúp doanh nghiệp đạt đến lượng khách hàng tối đa với nguồn ngân sách khiêm tốn.
 
Reinevnt---131118--2-.jpg

4. Tận dụng các mối quan hệ

Thông qua đối tác, bạn bè hay thậm chí là đối thủ….tất cả sự kết nối đó đều rất hữu ích. Vì vậy, hãy tham gia vào các hội, nhóm, tổ chức kinh doanh…mỗi khi có cơ hội. Việc này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng mở rộng kinh doanh nếu sở hữu một mạng lưới mạnh mẽ.

Chip Bergh - CEO Levi Strauss & Co chia sẻ: “Để có tài chính đầu tư vào công nghệ và sáng tạo, tôi đã cắt giảm các chi phí, kiểm soát dòng tiền và phát triển cơ sở dữ liệu lẫn các quy chuẩn về tài chính nội bộ. Dù công ty cần giảm khoảng nợ gần 2 tỷ USD đã tồn đọng từ cuối thập niên 1990. Do đó, ở thời điểm này công ty không chi nhiều tiền vào quảng cáo mà dựa vào phát triển mạng lưới thông qua các mối quan hệ đa chiều”.
 
Theo Entrepreneur

 

Chương trình đào tạo
TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Reinventing Enterprises
Dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm
giải pháp đột phá để chuyển hóa năng lực lãnh đạo
và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình.

Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY