Trang chủ

Hành trình tái tạo

NGHỆ THUẬT TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Tái tạo doanh nghiệp cũng chính là chiến lược hoạt động, điều này có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Vì nó như là bệ phóng giúp doanh nghiệp duy trì sự ổn định cũng như phát triển, mở rộng quy mô hoạt động.

Thời đại 4.0 hiện nay, việc tái tạo ngày càng trở nên cấp thiết và có nhiều phương pháp thực hiện tùy vào từng tính chất, hoàn cảnh của tổ chức. Để tái tạo không nhất thiết khi doanh nghiệp đang gặp khó khăn mà nhiều khi tái tạo chính là lúc doanh nghiệp tổ hợp lại cách vận hành cũng như cách tân lại những mục đích, tầm nhìn mà doanh nghiệp từng đề ra.

Từ đó có thể thấy sự cần thiết cũng như tầm quan trọng tạo ra kế hoạch để thay đổi cho sự tăng trưởng mới của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần xem xét:

Nhiệm vụ của tổ chức là gì? Tầm nhìn ban đầu của doanh nghiệp là gì? Doanh nghiệp đã tạo ra ý nghĩa tới khách hàng cũng như tạo dấu ấn nhận diện hay chưa? Cần liệt kê danh sách và nêu rõ những yếu tố quan trọng nào đã và đang làm rất tốt bên cạnh cần tinh lược yếu tố nào là không cần thiết.

Reinvent_0506--4-.jpg

Thị trường đã thay đổi như thế nào? Hiểu những gì đang diễn ra trên thị trường. Việc hiểu trên “sân chơi” có những đối thủ nào và họ ra làm sao chính là cách chơi thông minh để có thể đưa ra những sản phẩm/ dịch vụ khác biệt và mang tính hiệu quả hơn. Nên tự hỏi tại sao khách hàng chọn sản phẩm khác sau khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp mình? Liệu nếu đầu tư hơn vào sản phẩm thì khách hàng sẽ yêu thích hơn? Liệu phát triển thêm sản phẩm là sẽ thu hút lượng khách hàng mới?... Mục đích của những việc này là đo lường lại từ nhu cầu khách hàng, vì mỗi mốc thời gian thị trường đều thay đổi rất nhanh chóng do đó khéo léo linh động sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát tình hình nhiều hơn.  

Khách hàng đã thay đổi như thế nào? Tương tự như điều trên, hiểu rõ về khách hàng là điều cần thiết mỗi khi doanh nghiệp cho ra đời sản phẩm/ dịch vụ mới. Liệu nó có đáp ứng nhu cầu của khách hàng? Liệu nó đủ sức cạnh tranh với nhiều sản phẩm khác? Mục tiêu khách hàng cũ có phù hợp với sản phẩm mới?...

Chính điều này cho thấy sự tương tác giữa doanh nghiệp với khách hàng. “Tái tạo” lại không có nghĩa là đánh mất hay bỏ rơi khách hàng cũ mà cùng họ thay đổi tư duy và mang tới lợi ích hai bên. Nhu cầu khách hàng ngày càng tăng, đó là điều hiển nhiên nhưng chạy theo khách hàng cũng không phải là hướng đi thông minh. Việc vừa cung cấp sản phẩm phù hợp tới khách hàng vừa “lái” họ theo doanh nghiệp mình là điều không dễ, vì điều này còn liên quan tới những hạn chế trong bộ máy điều hành, hoặc quy mô hay vị thế của doanh nghiệp.

Có những thay đổi ảnh hưởng mang tính nhất quán và chất lượng của doanh nghiệp. Cũng có những biến động khiến doanh nghiệp không cạnh tranh hiệu quả. Đây chỉ là vài vấn đề mà nhiều doanh nghiệp đang mắc phải, điều quan trọng là họ cần phải hiểu doanh nghiệp mình điều gì là cần giải quyết đầu tiên và cấp bách nhất.

Song song đó là doanh nghiệp cần phải biết suy nghĩ của khách hàng và hiểu luôn những trăn trở, lo lắng để có thể cải thiện sản phẩm tối ưu nhất.

Nếu sản phẩm còn nhiều lỗi nhưng việc đáp ứng vừa đúng lúc sẽ phần nào chiếm lấy sự yêu mến của khách, dĩ nhiên cần phải hoàn thiện sản phẩm sau những góp ý thu về từ thị trường.

Reinvent_0506--1-.jpg

Tái tạo là thời điểm để xác định những gì mà doanh nghiệp muốn hướng tới trong kinh doanh, vì những tầm nhìn cũ sẽ không còn thích hợp với tốc độ luôn thay đổi theo từng ngày như hiện nay.

Điểm mấu chốt. Tất nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng doanh nghiệp vẫn vận hành ổn định và có tính duy trì. Khi doanh nghiệp đã xác định rõ phân khúc cũng như đối tượng mục tiêu của mình thì việc quan trọng không kém chính là đến từ bộ máy quản lý. Môt quy trình kết hợp chặt chẽ từ các quản lý, nhà đầu tư, cho tới từng nhân viên chính là một phần của quy trình tái tạo doanh nghiệp.

Kết thúc tái tạo, doanh nghiệp có thể bước ra với giao diện hoàn toàn mới trên thị trường, việc này giúp thu hút truyền thông cũng như có được lượng khách hàng mới.
Theo Chief Marketer
 

Chương trình đào tạo
TÁI TẠO DOANH NGHIỆP

Reinventing Enterprises
Dành cho những doanh nghiệp đang tìm kiếm
giải pháp đột phá để chuyển hóa năng lực lãnh đạo
và tái tạo toàn diện doanh nghiệp của mình.

Khai giảng ngày:  25/05/2018 tại TP.Hồ Chí Minh
Vui lòng xem thông tin chi tiết chương trình TẠI ĐÂY